Sau khoảng thời gian dài đồn đoán về việc BAPE sẽ có mặt tại Việt Nam thì ngày 10 tháng 10; điều này đã chính thức trở thành sự thật. Tuy nhiên, dường như tin vui lại trở thành tin buồn với những review không mấy hay ho. Cùng Sneaker Daily tìm hiểu BAPE Việt Nam trong ngày đầu khai trương liệu có thật sự tốt như lời đồn?
Bắt đầu từ những hình ảnh đầu tiên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội về Hoarding của BAPE với những pa-nô áp phích đặc trưng được dựng lên tại Trung tâm Thương mại Union Square Saigon; câu hỏi “Liệu BAPE có thực sự mở cửa hàng phân phối chính hãng của họ tại Việt Nam không?” khiến cả cộng đồng xôn xao.
Khi được xác nhận thông tin cửa hàng sẽ chính thức khai trương vào ngày 10 tháng 10 thì dường như những fans chân chính của thương hiệu vỡ òa trong cảm xúc. Bản thân giới mộ điệu cũng vô cùng tự hào và cực kỳ mong chờ được trải nghiệm tại đây.
Dẫu vậy, sau buổi khai trương thì dường như “hi vọng càng nhiều, thất vọng lại càng nhiều”. Hàng loạt những chia sẻ buồn bã khi số lượng mẫu mã sản phẩm tại cửa hàng không thực sự đa dạng. Chưa kể đây đều là những sản phẩm từ mùa trước và không có độ hype như kỳ vọng.
Bên cạnh đó, một số luồng ý kiến còn cho rằng bản thân nhân viên tại cửa hàng cũng chưa thực sự hiểu rõ sản phẩm khi thậm chí còn không nắm rõ những mẫu sản phẩm tại cửa hàng. Và, đặc biệt là giá cả. Dẫu biết là hàng nhập khẩu sẽ đắt hơn nhưng những sản phẩm tại BAPE Store thậm chí đội giá lên gắp đôi so với khi được bày bán tại Nhật Bản.
Từ mẫu mã, giá cả và cung cách phục vụ dường như đặt ra một dấu hỏi lớn về thương hiệu hàng đầu về streetwear trên toàn thế giới. Một số ý kiến còn cho rằng BAPE Store hiện được mở tại Hồ Chí Minh không phải Retail Store (cửa hàng bán lẻ) chính thức mà chỉ là công ty nhập khẩu mượn tên tuổi để đi lên. Tất cả mới chỉ là bước đầu! Hi vọng chúng ta sẽ có những thông cáo cụ thể hơn từ phía BAPE Việt Nam và mong chờ những chuyển biến tích cực trong thời gian tới.