Thế giới thời trang rộng lớn luôn thượng tôn tính sáng tạo đôi phần khiến những quái kiệt tồn tại như một dị thể mà chúng ta đều mong muốn sở hữu. Để có thể đạt được chỗ đứng trong lòng chính những người hâm mộ của mình thường những thương hiệu mong muốn sản phẩm có thể hướng đến nhiều tệp khách hàng nhất có thể. Tuy nhiên, Anti Social Social Club chính là ngoại lệ. Trong bài viết này hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu xem Anti Social Social Club là gì? Và những kẻ khác biệt đã làm gì để có được thành công như hiện tại nha!
Anti Social Social Club là gì? Lịch sử hình thành
Câu chuyện ban đầu của Anti Social Social Club dị biệt hệt như chính cái tên của nó vậy. Neek Lurk – nhà sáng lập đã tạo ra Anti Social Social Club khi còn ở một thị trấn tại Los Angeles vào 2015 như một trò đùa vui trong lúc nhàn rỗi. Mục đích của việc này chủ yếu là để tạo một chiếc hoodie vớ những biểu tượng hài hước nhằm theo xu hướng “edgy culture of staying in” lúc bấy giờ.
Sau này. chiếc áo trở nên khá nổi tiếng. Và, phép màu đã xảy ra khi Kanye West – rapper đình đám lúc bấy giờ diện nó chỉ sau ba tuần thương hiệu được ra mắt. Chỉ riêng sự kiện này đã đem lại khoảng 2 triệu traffic từ website chỉ trong một tuần duy nhất. Đây cũng được coi là dấu mốc thay đổi hoàn toàn Neek và thương hiệu của anh.
5 năm sau dấu mốc lịch sử hãy xem câu lạc bộ của những kẻ dị biệt đã làm được những gì?
Anti Social Social Club – cách vận hành và thành tựu
Khoảng 2 năm trước vào 2018 thương hiệu từng được coi là sẽ chết bởi không đủ khả năng thích nghi bởi dịch vụ của họ được người dùng ví không khác gì “rác”. Bởi sau sự kiện đình đám phía trên họ nhận được hàng trăm nghìn đơn hàng. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó vẫn chưa đủ hoàn thiện để đưa đến tay người dùng.
Mọi thứ đến quá nhanh khi mà Anti Social Social Club chưa thể có được bộ máy sản xuất và dịch vụ tốt nhất. Đó cũng là lí do mà chỉ những chiếc áo hoodie rất đơn giản nhưng người dùng phải chờ tới 3 tháng mà vẫn chưa thấy đâu. Điều này khiến khách hàng phẫn nộ đến nỗi liên tục spam Instagram của Neek Lurk với hashtag “wheresmyhoodiebro”
Có vẻ như những kẻ dị biệt luôn hành động theo những hướng khác người.
Anti Social Social Club là gì? Chất lượng của sản phẩm
Cho đến hiện tại thì chất lượng của những items đến từ Anti Social Social Club vẫn là một dấu hỏi lớn. Dù đối tượng khách hàng chính của họ là Hypebeast không thực sự quan tâm đến chất lượng của sản phẩm mà họ chỉ muốn có được những món đồ hợp “trend” nhất. Đó cũng là lí do thương hiệu vẫn duy trì việc sử dụng nguyên liệu hay nền sản phẩm trên Gildan – thương hiệu áo giá rẻ để in những hình ảnh sáng tạo của mình lên đó và bán với giá trên trời.
Lâu dần nó trở thành một vấn đề khá lớn khi rất nhiều người dùng yêu cầu Neek nên chú trọng đến chất lượng sản phẩm thay vì khoe bức ảnh bên chiếc Lamborghini mới tậu của mình.
Hiện tại, Anti Social Social Club vẫn sử dụng chiến lược phát hành giới hạn và bán ra cũng rất giới hạn nhằm nâng cao độ hiếm của sản phẩm. Tuy bán được giá cao nhưng những cuộc điều tra thị trường cũng chỉ ra rằng người dùng đã bắt đầu chuyển sang mua hàng fake với cùng sản phẩm nhưng đỡ phải chờ đợi hơn.
2017, khoảng 25% thị phần của hãng đã bị chiếm bởi những thương hiệu nhái lại chắc chắn là một con số đáng phải suy ngẫm. Tuy mang tên dị biệt nhưng bản thân sản phẩm Anti Social Social Club không thực sự nổi trội và sánh ngang với tên tuổi của nó. Hi vọng trong tương lai ta sẽ tìm thấy nhiều tín hiệu đáng mừng hơn từ Anti Social Social Club và Neek nha!